Series Ô tô cơ bản (Phần 4): Hệ thống đèn sương mù (Fog Light System)

18 / 09 / 2019 - Xe

Hệ thống đèn sương mù (Fog Light System)

  • Đèn sương mù phía trước hoạt động khi công tắc điều khiển đèn ở vị trí TAIL hoặc HEAD. Khi công tắc đèn sương mù phía trước được bật ON, thì rơ le đèn sương mù phía trước hoạt động và các đèn sương mù phía trước bật sáng.
  • Đèn sương mù phía sau cũng hoạt động khi công tắc điều khiển đèn ở vị trí TAIL hoặc HEAD như đối với đèn sương mù phía trước. Công tắc đèn sương mù phía sau loại cần bật lên khi công tắc này dịch thêm một nấc từ vị trí ON của đèn sương mù phía trước.

 

  • Đèn sương mù phía sau có cấu tạo để giúp cho người lá không quên tắt. Khi công tắc đèn khiển đèn dịch chuyển về vị trí OFF trong khi đèn sương mù phái sau sáng( vị trí ON), thì đèn sương mù phía sau tự động tắt.
  • Khi điều này xảy ra đèn sương mù phía sau vẫn giữ ở trạng tháu tắt ngay cả khi công tắc đèn này lại được xong về vị trí HEAD.
  • Chức năng này được điều khiển bằng cơ khí hoặc điện tùy theo loại xe. Mạch điện bên trái được điều khiển bằng cơ khí.

 

Cảnh báo mất đèn ( Đứt dây tóc bóng đèn, hở mạch )

1.Hở mạch các đèn phanh và đèn phanh lắp trên cao

- Khi các đèn phanh và đèn phanh lắp trên cao đang làm việc bình thường, thì điện áp của các bộ so sánh 1 và 2 ở phía dương khi các đèn có độ sáng thấp hơn so với điện áp tiêu chuẩn đưa vào phía âm. Do đó, đầu ra của các bộ so sánh 1 và 2 bằng “ 0”

-