Isuzu D-Max hoàn toàn mới lộ diện - Cơ hội thoát ế tại Việt Nam

10 / 08 / 2019 - Xe

 

Isuzu D-Max hoàn toàn mới lộ diện - Cơ hội thoát ế tại Việt Nam

Do đó, không mấy ngạc nhiên khi Isuzu đã bắt đầu phát triển phiên bản hoàn toàn mới của chiếc bán tải bán chạy tại các khu vực đang phát triển (và phần nào đó là cả châu Âu) này. Mới đây, thế hệ D-Max thứ 3 đã được phát hiện lén lút chạy thử tại miền băng tuyết xứ Scandinavia nhưng không thoát được khỏi ống kính săn lùng từ phía các paparazzi.

Dù D-Max mới được ngụy trang gần như toàn bộ bằng lớp vải đen bên ngoài, không khó để nhận ra chiếc bán tải đã được cải tiến khá đáng kể về thiết kế ở cả đầu, đuôi và thậm chí là cả nội thất.

Isuzu D-Max hoàn toàn mới lộ diện - Cơ hội thoát ế tại Việt Nam - Ảnh 1.

Tản nhiệt trước nhìn lớn hơn hẳn phiên bản hiện tại và tạo nên bộ mặt ấn tượng, cá tính hơn cho D-Max. Đèn pha mang thiết kế mới tích hợp dải đèn LED ban ngày. Đèn hậu phía sau giữ lại thiết kế dạng dọc nhưng họa tiết đèn cũng được thay đổi. Cản trước/sau chọn cách tiếp cận gai góc, cơ bắp hơn.

Isuzu D-Max hoàn toàn mới lộ diện - Cơ hội thoát ế tại Việt Nam - Ảnh 2.

Xét tới việc cửa sau nhìn có vẻ dài hơn, khả năng cao là không gian cabin đã được cải thiện. Nhìn tổng thể, D-Max mới mang đúng chất bán tải cơ bắp hơn trước nhiều và có thể sẽ là thay đổi ghi điểm giúp dòng xe Isuzu cạnh tranh với các đối thủ khác trong top đầu như Ford Ranger hay Mitsubishi Triton.

Isuzu D-Max hoàn toàn mới lộ diện - Cơ hội thoát ế tại Việt Nam - Ảnh 3.

Chuyển sang phiên bản mới nhưng xe vẫn sẽ sử dụng 3 cấu hình là cabin đơn, đôi và cabin kéo dài. Động cơ xe tại châu Âu hứa hẹn vẫn là bản diesel 1.9L tăng áp 4 xy-lanh 161 mã lực, 360 Nm mô-men xoắn trong khi khách hàng tại châu Á, Nam Phi và Australia sử dụng loại 3.0L 4 xy-lanh diesel cải tiến từ thế hệ cũ với công suất cao hơn đôi chút.

Isuzu D-Max 2020 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, khung gầm xe sẽ là nền tảng cho Mazda phát triển BT-50 mới theo thỏa thuận của 2 hãng đạt được vào năm 2016.

Tại Việt Nam, Isuzu D-Max đang nằm ở cuối bảng khi đạt doanh số lẹt đẹt khoảng hơn 30 xe/tháng - kém xa con số hơn 1.000 chiếc của Ford Ranger.